Thủ tục hưởng chế độ thai sản khi đã nghỉ việc

Thứ tư - 14/10/2015 04:50 Đã xem: 1347
* Tôi làm việc từ tháng 9-2012 có ký hợp đồng lao động (HĐLĐ) và tham gia BHXH. Ngày 1-7-2015, công ty cho tôi nghỉ việc vì HĐLĐ hết hạn. Khi đó, tôi đang mang thai, dự sinh vào tháng 2-2016. Như vậy, tôi có được hưởng chế độ thai sản không? Thủ tục thế nào? Thùy Trang (thuytrangbaby09@gmail.com)

 

Thủ tục hưởng chế độ thai sản khi đã nghỉ việc
 

- Ông Nguyễn Đăng Tiến, Phó Giám đốc BHXH TP HCM, trả lời: Theo quy định, người lao động tham gia BHXH đủ 6 tháng trong vòng 12 tháng trước khi sinh con thì sẽ được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp của chị Trang, nếu từ tháng 2-2015 đến tháng 2-2016 (thời điểm sinh), chị có tham gia BHXH đủ 6 tháng thì sẽ được hưởng chế độ thai sản. Hồ sơ để hưởng chế độ thai sản nộp tại BHXH nơi cư trú gồm sổ BHXH, giấy khai sinh hoặc giấy chứng sinh (bản sao), đơn đề nghị hưởng trợ cấp thai sản (mẫu 11B-HSB). Khi nộp hồ sơ, nên mang theo hộ khẩu và CMND để đối chiếu.


Nguồn tin: NLĐ Online

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Cư Jút

1. Vị trí - chức năng:   Điều 1. Phòng Tài chính Kế hoạch huyện Cư Jút là cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện Cư Jút có chức năng tham mưu, giúp UBND huyện thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về lĩnh vực tài chính, tài sản, quản lý Nhà nước về kế hoạch và đầu tư; đăng ký kinh doanh; tổng...

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy Trang thông tin điện tử Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Cư Jút như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây