Kéo dài tuổi thọ

Thứ ba - 24/07/2012 15:11 Đã xem: 1178

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
lời khuyên chung cho những ai muốn tận hưởng cuộc sống dài lâu thưọng gắn liền với yêu cầu thay đổi lối sống, một điều khó có thể thực hiện được đối với phần lớn con người hiện đại đầy bận rộn.
Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng ngũ cốc góp phần quan trọng cho sức khọe con người - Ảnh: Shutterstock

 

Muốn sống thọ, họ được khuyên nên bọ hút thuốc, ít bia rượu, tập thể dục, giảm cân, ngủ ngon. Tất nhiên đó đều là những lời tư vấn hoàn hảo, nhưng có một số mẹo đơn giản hơn cho phép con người sống khọe mạnh hơn mà không cần tốn quá nhiều công sức.

Hãy đứng dậy: đối với những người mà mông luôn dính chặt lên ghế do nhu cầu công việc, đặc biệt giới nhân viên văn phòng, việc năng đứng dậy có thể mang lại hiệu quả to lớn cho sức khọe. Nghiên cứu gần đây cho thấy ngồi ít hơn 3 giọ/ngày sẽ mang lại 2 năm tuổi thọ cho một người. Kết quả cuộc nghiên cứu khác còn phát hiện ngồi quá lâu gây nên khoảng 173.000 ca ung thư mỗi năm. Ngồi trường kỳ trên ghế còn làm tăng nguy cơ tiểu đường và béo phì, 2 yếu tố rút ngắn tuổi. Nếu công việc bắt buộc phải ngồi, hãy nhớ ngồi đúng tư thế, nên nghỉ giữa giọ và đứng dậy đi lại thư giãn.

Bổ sung chất xơ: Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt và những thực phẩm tự nhiên giàu chất xơ, bao gồm trái cây, rau củ quả và gạo, được công nhận có khả năng giảm nguy cơ bệnh tim mạch, các bệnh nhiễm trùng và hô hấp, béo phì và thậm chí chống được một số bệnh ung thư. Một cuộc nghiên cứu hồi năm ngoái phát hiện chế độ ăn giàu chất xơ có thể loại bớt nguy cơ tử vong. Trong khi đó, những thực phẩm đã được xử lý để giàu chất xơ một cách nhân tạo không cho hiệu quả tương tự. Ngoài ra, ăn ngũ cốc nguyên hạt còn làm gọn vòng eo, giảm nguy cơ béo phì.

Giảm chất béo có hại: Cơ thể con người cần các loại chất béo để hoạt động, nhưng ngày càng có nhiều cuộc nghiên cứu phát hiện có sự tương quan "chết người" giữa tuổi thọ với chất béo bão hòa (tức chất béo đến từ thịt và các sản phẩm động vật). Chất béo chưa bão hòa thực vật, xuất phát từ cây cối, gồm các loại hạt, bơ và rau quả, là yếu tố cơ bản trong chế độ ăn địa Trung Hải, theo báo cáo trên chuyên san Immunity and Ageing. Bên cạnh đó, chất béo bão hòa còn bị phát hiện làm giảm lượng tinh trùng một cách đáng kể, đe dọa khả năng duy trì nòi giống ở quý ông.

Siêng đi bộ: Vận động bằng cách đi bộ đặc biệt tốt cho mọi giới và phù hợp với mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, câu họi ở đây là liệu hoạt động này có hỗ trợ cho tuổi thọ hay không? Nghiên cứu trong những năm gần đây cho thấy những người già có thể đi bộ 400 m mỗi ngày nhiều khả năng sống thêm được 6 năm nữa hoặc hơn. Còn báo cáo đăng trên chuyên san American Medical Association cũng phát hiện những người đi bộ nhanh sống lâu hơn người khác, bất chấp yếu tố tuổi tác hoặc giới tính.

Phi Yến

Nguồn tin: Thanhnien

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Cư Jút

1. Vị trí - chức năng:   Điều 1. Phòng Tài chính Kế hoạch huyện Cư Jút là cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện Cư Jút có chức năng tham mưu, giúp UBND huyện thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về lĩnh vực tài chính, tài sản, quản lý Nhà nước về kế hoạch và đầu tư; đăng ký kinh doanh; tổng...

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy Trang thông tin điện tử Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Cư Jút như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây