08:54 ICT Thứ bảy, 24/06/2017

Danh mục

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 75

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 71


Hôm nayHôm nay : 3876

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 309796

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24365658

Nghe nhạc Online

Trang nhất » Tin Tức » Nghiên cứu, trao đổi

Lương công chức: Bao nhiêu thì đủ?

Xung quanh phương án điều chỉnh lương tối thiểu của cán bộ, công chức lên 1.050.000 đồng/tháng, tăng 230.000 đồng so với thời điểm hiện nay, nhiều ý kiến cho rằng mức tăng như vậy vẫn là quá thấp

Hư họng mặt đường cao tốc TP HCM - Trung Lương.

Bộ trưởng Đinh La Thăng lại "trảm" tướng

Liên quan đến sự cố hư họng mặt đường cao tốc TP HCM - Trung Lương, ông Lã Chí đức - Giám đốc điều hành Dự án đã chính thức bị cách chức 29/11.

ảnh minh hoạ

Khoảng cách mênh mông của đồng lương

(Dân Việt) - Trong những con số mà Bộ LđTBXH mới công bố, ngoài chuyện lương của người lao động và người quản lý chênh nhau tới 150 lần, còn ẩn chứa sau đó bất bình đẳng giữa chính những người lao động với nhau.

Ảnh minh họa

Huy động vàng trong dân: "Dân giàu nước mạnh"

"Dân giàu nước mạnh", giữ ổn định thị trường vàng là mục tiêu của phương án "huy động vàng trong dân thông qua các tổ chức tín dụng" do Ngân hàng Nhà nước đề xuất Chính phủ thực hiện.

Hoạt động của Ban giám sát cộng đồng: Vẫn còn chưa được xem trọng

Ngày 18-4-2005, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 80/Qđ-TTg ban hành Quy chế giám sát đầu tư cộng đồng. Theo quy chế, người dân được quyền theo dõi, đánh giá việc chấp hành các quy định trong quản lý của các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt dự án, chủ đầu tư, ban quản lý dự án, các nhà thầu và đơn vị thi công.

Phân cấp quản lý và phân bổ vốn đầu tư cho cấp huyện: Phát huy hiệu quả, nhưng còn bộc lộ hạn chế

Ngày 24-12-2007, HđND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 20/2007/NQ-HđND về việc thông qua đề án "Phân cấp quản lý và phân bổ vốn đầu tư phát triển cho ngân sách cấp huyện". đây được xem là cơ sở để tăng cưọng hiệu quả, phần nào xóa bọ cơ chế "xin cho" và nâng cao tính minh bạch trong quản lý, phân bổ nguồn vốn đầu tư phát triển thuộc nguồn ngân sách Nhà nước.

đăng ký tài sản nhà nước - một năm nhìn lại

đăng ký tài sản nhà nước - một năm nhìn lại

Nhằm đổi mới cải cách một bước trong công tác quản lý nhà nước về tài sản theo hướng hiện đại, hiệu lực và hiệu quả, năm 2009, Bộ Tài chính đã áp dụng thống nhất Chương trình quản lý đăng ký tài sản nhà nước (TSNN) phiên bản 1.0 trên phạm vi cả nước.

Thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ: quản lý, kiểm soát chặt chẽ, đúng quy định các nguồn vốn ngân sách

Thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ: quản lý, kiểm soát chặt chẽ, đúng quy định các nguồn vốn ngân sách

Qua đợt khảo sát của Thưọng trực HđND tỉnh về tình hình thực hiện Nghị quyết 11 tại các địa phương, đơn vị cho thấy, đến nay, cơ bản tỉnh ta đã thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả việc phân khai, giải ngân các nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước, góp phần tích cực trong việc kìm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, các địa phương đều gặp một số vướng mắc trong việc thanh toán nguồn vốn phân cấp, mua sắm trang thiết bị văn phòng, đồ dùng, dụng cụ dạy học…

đào tạo cán bộ xã, phưọng, thị trấn đạt chuẩn: Góp phần đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của địa phương

đào tạo cán bộ xã, phưọng, thị trấn đạt chuẩn: Góp phần đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của địa phương

Từ năm 2004 đến nay, tỉnh ta đã chú trọng triển khai công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, công chức (CBCC) cấp xã, phưọng, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tổng số CBCC cấp xã, phưọng, thị trấn được cử đi đào tạo, bồi dưỡng giai đoạn 2004-2010 là 7.213 lượt; trong đó cán bộ chuyên trách và công chức chuyên môn là 4.521 lượt, cán bộ không chuyên trách là 2.692 lượt. Về lĩnh vực đào tạo thì lý luận chính trị có 1.068 lượt; quản lý nhà nước có 768 lượt; chuyên môn nghiệp vụ có 1.480 lượt…

Phương pháp tiếp cận & triển khai dự án TABMIS

Phương pháp tiếp cận & triển khai dự án TABMIS

Hệ thống thông tin quản lý ngân sách và kho bạc (Treasury and Budget Management Information System) gọi tắt là TABMIS là cấu phần lớn nhất của Dự án Cải cách quản lý Tài chính công của Bộ Tài chính.Nằm trong định hướng cải cách hành chính nhà nước nói chung và cải cách tài chính nói riêng, TABMIS có mục tiêu là đổi mới căn bản hệ thống thông tin quản lý tài chính thông suốt từ trung ương đến địa phương; đảm bảo cung cấp báo cáo ngân sách kịp thời, trung thực, chính xác, trên cơ sở quy định rõ trách nhiệm giải trình ngân sách; đảm bảo tính minh bạch trong quản lý tài chính Nhà nước.

Tiền gửi của Kho bạc Nhà nước gửi tại NHNN- Một giải pháp góp phần kiểm soát lạm phát và hạn chế lãng phí cho NSNN

Tiền gửi của Kho bạc Nhà nước gửi tại NHNN- Một giải pháp góp phần kiểm soát lạm phát và hạn chế lãng phí cho NSNN

Sau hơn một năm Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), kinh tế - xã hội nước ta ngày càng phát triển mạnh mẽ và đạt được những kết quả khả quan trên nhiều mặt. Tuy nhiên, nền kinh tế cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, trong đó, việc chỉ số giá tiêu dùng tăng cao nhất trong vòng 12 năm qua đã tác động bất lợi đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và đọi sống của người dân.

Cải cách quản lý ngân sách: Cần làm ngay khi tái cấu trúc nền kinh tế

Cải cách quản lý ngân sách: Cần làm ngay khi tái cấu trúc nền kinh tế

Trong thời gian qua, dù công tác quản lý ngân sách nhà nước đã có nhiều cải cách quan trọng, nhưng việc thu, chi ngân sách còn một số hạn chế. Khi thế giới đang lâm vào khủng hoảng nợ công thì yêu cầu cải cách quản lý ngân sách được đặt ra cấp thiết hơn.

Tinh hoa văn hóa quốc gia hội tụ trên tờ tiền giấy

Tinh hoa văn hóa quốc gia hội tụ trên tờ tiền giấy

Hiện nay trên toàn thế giới có khoảng 28.000 loaÌ£i tiền giấy có mêÌ£nh giá khác nhau (với hơn 200 nước, mỗi nước có trên dưới 100 loaÌ£i). Có những quốc gia có rất nhiều loại tiền như Trung Quốc (gần 1.000), trong khi đó Mỹ chỉ có dưới 100 loaÌ£i tiền và cũng có nước như Singapore chỉ có 24 loaÌ£i tiền...

Phát triển thanh toán điện tử - nền tảng quan trọng thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế

Phát triển thanh toán điện tử - nền tảng quan trọng thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế

Thanh toán điện tử đã và đang trở thành phương tiện thanh toán phổ biến, được nhiều quốc gia khuyến khích sử dụng. Việt Nam cần phát triển mạnh thanh toán điện tử theo hướng hiện đại để làm nền tảng cho việc thực hiêÌ£n. đề án thanh tán không dung tiền mặt do Thủ tướng Chính phủ ban hành.

quản lý định mức tồn quỹ tiền mặt

quản lý định mức tồn quỹ tiền mặt

định mức tồn quỹ tiền mặt suy cho cùng là lượng tiền mặt được phép để tồn quỹ hàng ngày. Hiện nay, mặc dầu Nhà nước chưa quản lý định mức tồn quỹ tiền mặt nhưng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp và cơ sở sản xuất thưọng chú trọng không để lượng tiền mặt tồn quỹ quá nhiều so với mức cần thiết vì như vậy vừa không an toàn trong bảo quản, vừa hạn chế đến kết quả sản xuất, kinh doanh.

Tổ chức dữ liệu kế toán trong điều kiện tin học hóa

Mỗi PM có những đặc điểm rất khác nhau trong việc tổ chức cơ sở dữ liệu (CSDL), quy trình xử lý và cung cấp thông tin. Vì nhiều lý do khác nhau, các đơn vị thiết kế PM thưọng không phổ biến rộng rãi cấu trúc của các tập tin CSDL cũng như quy trình xử lý dữ liệu trên các tập tin. đối với phần lớn người sử dụng, toàn bộ quy trình xử lý dữ liệu của PM được xem như là một "hộp đen" và vì vậy, họ hoàn toàn bị động trong việc khai thác các tiện ích của PM.

CÔNG NGHọ† THÔNG TIN - ọ¨NG Dọ¤NG TẤT YẾU CHO TƯ VẤN TÀI CHÍNH

Tận dụng tối đa các ứng dụng công nghệ cao là yếu tố vô cùng quan trọng để đứng vững trước các đối thủ cạnh tranh và xây dựng doanh nghiệp.

Chế độ kế toán Hành chính sự nghiệp & chuẩn mực kế toán công quốc tế: Khoảng cách và những việc cần làm

Hệ thống chuẩn mực kế toán (CMKT) công quốc tế do Liên đoàn Kế toán Quốc tế (IFA) ban hành làm cơ sở cho việc lập và trình bày báo cáo tài chính (BCTC) ở các đơn vị trực thuộc khu vực công. Theo đó, BCTC của từng đơn vị trong lĩnh vực công và BCTC hợp nhất của Chính phủ đối với các đơn vị thuộc lĩnh vực công đều phải lập và trình bày theo một khuôn mẫu thống nhẩt cho phù hợp với hệ thống CMKT công quốc tế. Chế độ kế toán hành chính sự nghiệp (HCSN) Việt Nam được xây dựng trên cơ sở Luật Ngân sách Nhà nước (NSNN) , Luật Kế toán và các chính sách tài chính áp dụng cho đơn vị HCSN vẫn còn nhiều điểm khác biệt so với hệ thống CMKT công quốc tế.

Ảnh: Chí Thanh.

Khó khăn, vướng mắc trong ứng dụng CNTT của ngành Tài chính

(eFinance Online) - ọ¨ng dụng CNTT trong ngành Tài chính đã có những bước tiến khá dài và gặt hái nhiều thành công. Tuy nhiên, trong sự đi lên đó vẫn còn gặp những khó khăn như: Cơ chế chính sách quản lý CNTT còn thiếu; nghiệp vụ thưọng xuyên thay đổi; năng lực các công ty CNTT hạn chế chưa thể đảm đương các dự án lớn của ngành...

Bàn về khái niệm quyết toán Ngân sách nhà nước

Bàn về khái niệm quyết toán Ngân sách nhà nước

42-15314112.jpgQuyết toán NSNN là khâu cuối cùng trong một chu trình ngân sách nhằm tổng kết, đánh giá việc chấp hành NSNN cũng như các chính sách tài chính ngân sách của năm ngân sách đã qua. Với hàm nghĩa đó, quyết toán NSNN trở thành một khâu quan trọng, là nhiệm vụ của nhiều cơ quan, đơn vị từ đơn vị sử dụng ngân sách, cơ quan quản lý ngân sách, cơ quan kiểm tra, kiểm soát ngân sách cho đến cơ quan quyền lực tối cao của mỗi quốc gia.

  Trang trước  1, 2, 3 ... 9, 10, 11 

Giới thiệu

Giới thiệu về Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Cư Jút

1. Vị trí - chức năng:   Điều 1. Phòng Tài chính Kế hoạch huyện Cư Jút là cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện Cư Jút có chức năng tham mưu, giúp UBND huyện thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về lĩnh vực tài chính, tài sản, quản lý Nhà nước về kế hoạch và đầu tư; đăng ký kinh doanh; tổng...

đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy Trang thông tin điện tử Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Cư Jút như thế nào?

Rất đầy đủ

Khá hoàn chỉnh

Cần bổ sung thêm

Cần có sự cải tiến

Hỗ trợ trực tuyến


 

              Mail: taichinhcujut@gmail.com

 

Bài mới đăng