08:17 +07 Thứ sáu, 18/08/2017

Danh mục

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 229

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 228


Hôm nayHôm nay : 10276

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 246279

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 25182898

Nghe nhạc Online

Trang nhất » Tin Tức » Các lĩnh vực khác

Thay đổi phải xuất phát từ gốc

Thứ ba - 13/09/2016 10:08 - Đã xem: 302
Là những người làm công việc giáo dục, trực tiếp chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi sự thay đổi vùn vụt của ngành trong những năm qua, chúng tôi vẫn khẳng định điều này: đã là giáo dục thì không thể không thay đổi để phù hợp thực tế.
Chúng tôi rất tâm đắc phát biểu của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trên BáoThanh Niên, ngày 5.9, rằng không muốn mình sẽ thành "đẽo cày giữa đường" trước ý kiến của dư luận. Ông Nhạ cũng cho rằng cái sai của chúng ta trong thời gian qua là chưa chú ý "điều kiện kèm theo" khi thực hiện, nên không đạt được kết quả... Đó là những ý kiến xác đáng.
Nhưng theo chúng tôi, cốt lõi vấn đề ở đây là phải thấy được phần "cứng" và phần "mềm", phần "ổn định vững bền" và phần "linh hoạt thay đổi" trong giáo dục, hay gọi nôm na hơn là phần "ngọn" và phần "gốc" của nó. Để từ đó xuất phát từ một hoàn cảnh cụ thể, điều kiện cần thiết nên thay đổi như thế nào cho phù hợp. Thay đổi có sự kế thừa chỉnh sửa hay thay đổi phủ nhận sạch trơn? Thay đổi một phần phần "ngọn"; hay thay đổi tận cùng cả phần "gốc"?...
Thay đổi phải xuất phát từ gốc - ảnh 1

TIN LIÊN QUAN

Cẩn trọng thi trắc nghiệm môn toán
Trong tình hình VN hiện tại, nếu áp dụng thi trắc nghiệm cho môn toán ở kỳ thi THPT năm 2017 và những năm tiếp theo như phương án của Bộ GD-ĐT là không nên.
Theo chúng tôi, những thay đổi thời gian qua vẫn chưa có sự ổn định vững bền, khiến dư luận xã hội bất đồng là do chưa phân biệt được cần phải thay đổi thế nào, xuất phát từ đâu. Nếu năm 2017 này lại thay đổi hình thức thi, từ cách thi đơn môn trước đây thành một bài thi tổng hợp nhiều môn, thì đây là sự thay đổi lớn, đột ngột. Sự thay đổi dù được cho là theo hướng tích cực nhưng nếu thực hiện ngay sẽ tạo ra phản ứng tiêu cực từ dư luận; gây trở ngại, khó khăn cho người dạy và người học...
Chưa kể, sự thay đổi này chưa xuất phát từ gốc của bản chất. Trong giáo dục, việc kiểm tra, đánh giá là khâu cuối cùng, nó phải phù hợp và xuất phát từ chương trình học, sách giáo khoa, phương pháp giảng dạy, phương pháp học tập của người học, cách kiểm tra - đánh giá định kỳ... Thế nhưng tất cả những hoàn cảnh, điều kiện này ở nhà trường phổ thông hiện nay chưa được đáp ứng. Vả lại lộ trình thay đổi chương trình, sách giáo khoa từ năm 2018 đang cận kề trước mắt. Vậy thì việc đưa vào đổi mới đột ngột hình thức thi ngay năm học này phải chăng là cách làm ngược, theo kiểu "cầm đèn chạy trước ô tô", phải chăng là quá vội vàng?

Trần Ngọc Tuấn

Nguồn tin: Thanhnien

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

Giới thiệu về Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Cư Jút

1. Vị trí - chức năng:   Điều 1. Phòng Tài chính Kế hoạch huyện Cư Jút là cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện Cư Jút có chức năng tham mưu, giúp UBND huyện thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về lĩnh vực tài chính, tài sản, quản lý Nhà nước về kế hoạch và đầu tư; đăng ký kinh doanh; tổng...

đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy Trang thông tin điện tử Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Cư Jút như thế nào?

Rất đầy đủ

Khá hoàn chỉnh

Cần bổ sung thêm

Cần có sự cải tiến

Hỗ trợ trực tuyến


 

              Mail: taichinhcujut@gmail.com

 

Bài mới đăng

global html

gia trang; Mai vàng; Đất rẫy; M88 M88