06:07 +07 Chủ nhật, 19/11/2017

Danh mục

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 64

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 60


Hôm nayHôm nay : 2903

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 406200

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 26946229

Trang nhất » Tin Tức » An toàn giao thông

Cần sớm khắc phục, sửa chữa tình trạng lún trên tuyến quốc lộ 14

Thứ ba - 26/07/2016 10:02 - Đã xem: 288
Tuyến quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn Đắk Nông đã được thông xe, đưa vào khai thác, sử dụng hơn 1 năm nay. Tuy nhiên, hiện tại, nhiều đoạn đang xảy ra tình trạng lún vệt bánh xe cục bộ, ảnh hưởng đến chất lượng khai thác cũng như an toàn của các phương tiện tham gia giao thông.

Một đoạn quốc lộ 14 qua thị xã Gia Nghĩa đang bị sụt lún

Theo ghi nhận của chúng tôi, đoạn xảy ra vết lún rõ nhất là gần cầu chui Gia Nghĩa, đoạn dốc qua cầu Đắk R’tíh và đoạn qua UBND xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp). Trên toàn tuyến, một số đoạn qua địa bàn các huyện Chư Jút, Đắk Song cũng bắt đầu xuất hiện tình trạng tương tự. Cụ thể, tại km 1911+300 đến km 1912+00 và km 1917+600 đến km 1917+900 với tổng chiều dài khoảng 1 km đã xuất hiện lún vệt bánh xe nghiêm trọng.

Ngoài ra, đoạn km 1808+900 đến km1909+00 bắt đầu có hiện tượng hằn lún vệt bánh xe nhưng chưa rõ rệt. Đây là các đoạn tuyến thuộc Công ty Cổ phần BOT và BT Đức Long Đắk Nông làm chủ đầu tư, quản lý và khai thác.

Đối với đoạn km1792+00 đến km 1824+00 đầu tư theo hình thức BOT do Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Toàn Mỹ Băng Dương làm nhà đầu tư cũng đã xuất hiện 2 vị trí hằn lún vệt bánh xe với tổng chiều dài khoảng 200 m đã được nhà đầu tư khắc phục và một số đoạn bắt đầu xuất hiện hằn lún nhưng chưa rõ nét. Một số đoạn còn lại được đầu tư từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ do Bộ Giao thông - Vận tải làm chủ đầu tư cũng đã xuất hiện một số sự cố như sụt lún mái ta luy âm, hằn lún vệt bánh xe cục bộ một số đoạn…

Theo Sở Giao thông - Vận tải thì việc xác định nguyên nhân sụt lún vệt bánh xe trên tuyến quốc lộ 14 đoạn qua địa bàn tỉnh là rất phức tạp. Tuy nhiên, qua kiểm tra, Sở cũng đã loại trừ khả năng cốt nền đường yếu vì đây là tuyến đường đi trên tuyến cũ, có cốt nền vững chắc. Vả lại, nếu cốt nền yếu thì sẽ xuất hiện lún gãy mạnh chứ không cục bộ như đã nêu. Khả năng việc lún vệt bánh xe là do chất lượng vật liệu không bảo đảm hoặc quá trình thi công chưa tốt khâu lu đầm lớp nhựa.

Ông Nguyễn Nhân Bản, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải cho biết: “Trước tình trạng sụt lún vệt bánh xe cục bộ trên tuyến quốc lộ 14, Sở đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng, chủ đầu tư kiểm tra và đã có văn bản tham mưu cho UBND tỉnh xử lý. Theo đó, đối với đoạn tuyến từ Cầu 20 (Đắk Song) đến Cây Chanh (Đắk R’lấp) thuộc thẩm quyền quản lý của UBND tỉnh, Sở đã yêu cầu chủ đầu tư là Công ty Cổ phần BOT và BT Đức Long Đắk Nông sớm khắc phục những đoạn sụt lún nghiêm trọng và tiếp tục theo dõi những đoạn bắt đầu xuất hiện hiện tượng lún để có biện pháp khắc phục. Đối với những đoạn thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Giao thông - Vận tải, Sở đã và đang tiếp tục phối hợp, theo dõi và có ý kiến đề xuất biện pháp khắc phục khi cần thiết”.  

Bài, ảnh: Đức Diệu

 

Nguồn tin: Báo Đăk Nông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

Giới thiệu về Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Cư Jút

1. Vị trí - chức năng:   Điều 1. Phòng Tài chính Kế hoạch huyện Cư Jút là cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện Cư Jút có chức năng tham mưu, giúp UBND huyện thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về lĩnh vực tài chính, tài sản, quản lý Nhà nước về kế hoạch và đầu tư; đăng ký kinh doanh; tổng...

đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy Trang thông tin điện tử Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Cư Jút như thế nào?

Rất đầy đủ

Khá hoàn chỉnh

Cần bổ sung thêm

Cần có sự cải tiến

Hỗ trợ trực tuyến


 

              Mail: taichinhcujut@gmail.com

 

Bài mới đăng

global html

gia trang; Mai vàng; Đất rẫy; M88 M88; |M88||M88bet